Saturday 27 March 2010

Người lớn??? - Hay trẻ con lại làm mẹ trẻ con???

Chưa có một ai đưa cho mình một định nghĩa thế nào là người lớn nhưng mà hàng ngày, mình vẫn nhận được những câu đại loại là lớn rồi đó, thành người lớn rồi đó. Và hệ quả là mình phải/nên làm thế này và thế kia...

Không biết có ai giống mình không, chứ mình thì chưa lúc nào mình thấy mình lớn mặc dù ai cũng kêu là mặt mình trông già (thỉnh thoảng có người thêm từ xấu). Chẹp, nhưng mình không để ý đến. Nghe chê mãi là già và xấu rồi thành ra quen và lỳ. Đến giờ thì luôn tự mãn là mình độc nhất vô nhị và mình đẹp (nói chung là nhìn được ). Không biết thế có được xếp là dấu hiện AQ của tuổi trưởng thành không nữa.

Mình còn nhớ hồi mình học cấp 1, nhìn thấy các anh chị cuối cấp sao mà lớn thế. Cái thời ấy vinh dự lắm nếu được đánh trống giờ chào cờ. Sau này nhớn đến tuổi ấy, trình ình cái mặt trống với chiêng kéo cớ tất cả các ngày thứ 2 thì chả thấy có gì là lớn hết. Thấy mình vẫn thế. Vẫn cứ như bé lớp 1.

Hồi lớp 6, mình rất thần tượng một bà chị học lớp 9 học giỏi hát hay. Bà chị này hồi ấy hay mặc áo dài trắng khi hát. Mình nghĩ, chả hiểu khi nào mình mới lớn thế để mặc áo dài, mà lúc ấy mình chắc là người lớn lắm . Nhưng mà đến khi lên cấp 3, được mặc áo dài rồi làm văn nghệ thứ 2 với lớp và đủ thứ lằng nhằng. Nhưng mà mình vẫn thấy mình chẳng lớn gì hơn cô nhóc học cấp 2.

Đến cấp 3, nhìn các anh chị đại học sao mà lớn thế. Đại học là một cái gì đó, mà mà... đã là một câu chúc kinh điển hiện hữu trong tất cả các bưu thiếp mình nhận được hồi đó . Nhưng rồi vào đại học, mình vẫn chưa thấy mình lớn hơn. Mặc kệ cho mình đã cố gắng làm nhiều việc để cải tổ cái tính trẻ con, nhưng mà trẻ con vẫn hoàn trẻ con....

Hôm trước tự nhiên nhận ra một điều hiển nhiên là mình đã ra trường và đã đi làm rồi . Đi làm rồi thì sẽ phải người lớn hơn nhưng mà mình thì thấy mình vẫn thế. Vẫn chẳng khác gì cô sinh viên cứng đầu hay cãi.

Rồi ngày nào đấy, mình có con (xin bỏ qua giai đoạn lấy chồng, vì thời buổi này chưa chắc phải qua công đoạn lấy chồng mới tới công đoạn có con) mình có thấy mình người lớn không?Cõ lẽ mình vần thấy mình còn trẻ con.

Nếu làm một tính chất bắc cầu về sự trưởng thành của mình thì mình thấy thế này:

Bé lớp 1 = Học sinh cấp 2

Học sinh cấp 2 = Nữ sinh cấp 3

Nữ sinh cấp 3 = Sinh viên đại học

Sinh viên đại học = Nữ công chức

Nữ công chức = mẹ trẻ con

---> bé lớp 1 = mẹ trẻ con

Thế đấy, trẻ con lại làm mẹ trẻ con!!!

No comments:

Post a Comment