Thursday 19 August 2010

Pudding làm từ bánh mỳ (Bread Pudding)

Thỉnh thoảng trong nhà lại có vài mẩu (thực tế là hơn nửa túi) bánh mỳquên chưa kịp ăn. Mà bánh mỳ thì mọi người biết rồi đấy. Càng để lâuthì ăn càng dở. Thành ra nhiều khi Rùa MóM lâm vào cái cảnh bỏ thì thương mà vương thì tội.

Chủ nhật vừa rồi rỗi rãi ngồi tìm ra công thức làm Bread Pudding đơn giản để cứu vãn gõi bánh mỳ cũ ở nhà. Kỳ cạch làm để hôm sau chồng yêu có cái để ăn sáng. Chàng ăn rồi khen ngon, haha. Thế là hôm nay mạo muội chia sẻ công thức này cho chị em.Công thức rất đơn giản và dễ làm

Dụng cụ:

- khuôn nướng hình vuông, hình tròn, hình gì cũng được. Nếu không có khuôn nướng thì cho vào bát chịu nhiệt cũng được.

- Lò nướng

Nguyên liệu

-Bánh mỳ : 8 lát bánh mỳ (theo công thức gốc thì nên bỏ phần vỏ cứng bên ngoài. Nhưng theo Rùa MóM thì nếu phần vỏ bên ngoài ko cứng thì để lại cũng ko sao)

- Sữa: 400 ml (nếu bỏ vỏ bánh mỳ); 500ml (nếu giữ vỏ bánh mỳ)

- Trứng: 2 quả

- Đường: 80gam (nếu bỏ vỏ bánh mỳ); 90gam (nếu giữ vỏ bánh mỳ)

- Bơ nhạt: 20gm (để chảy)

- Một ít bột quế

- Một ít muối

- Nho khô: số lượng tùy vào khẩu vị. Nếu cho nhiều nho khô thì nên giảm bớt đường nếu ko muốn ăn ngọt quá

Cách làm

- Bật lò nướng lên 175 độ C

- Chống dính cho khuôn nướng bằng cách cầm một cục bơ lạnh rồi xát quanh khuôn.

- Bánh mỳ cắt vụn ra. Rồi chộn chung bánh mỳ với nho khô. Cho hỗn hợp này vào khuôn nướng

-Trong một cái bát, hòa lẫn sữa + đường+ muối+ bột quế+ trứng+ bơ chảy.Sau đó đổ hỗn hợp này vào khuôn nướng cùng với vụn bánh mỳ- Dùng thìa ấn vụn bánh mỳ xuống, sao cho vụn bánh mỳ ngấm đều hỗn hợp sữa ở trên.

- Cho khuôn nướng vào lò. Nướng trong thời gian từ 40 đến 50 phút, tùy độ sâu của khuôn.- Sau khi bánh chín, lấy ra để nguội. Không nhất thiết phải bỏ ra ngoài khuôn

Món bánh này dùng để ăn sáng với sữa tươi không đường sẽ rất hợp.

Ngoài ra,ta có thể biến thể loại bánh này bằng cách cho thêm các loại hoa quả khô khác. Lần trước nhà Rùa MóM thử cho thêm táo tươi vào cũng khá làngon. Hoặc có thể cho thêm chuối và thay 50ml sữa bằng 100ml nước cốtdừa (coconat cream), giảm đường đi nếu không thích ăn ngọt.

Chúc thành công!

No comments:

Post a Comment