Saturday 5 June 2010


Bức ảnh này được chụp từ rất lâu rồi, có lẽ là năm 2008 gì đó. Hôm ấy Hà Nội mất điện... Tự nhiên muốn viết ra những điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận. Thắp một cây nến nhỏ... Trong ánh nến mập mờ, tự nhiên cảm xúc trải ra được những dòng dài và thật nhất... Bỗng nhiên nhìn lại, thấy trước mặt mình là hình ảnh rất đẹp của ánh sáng và cảm xúc ... Khi ấy mình chỉ có trong tay cái IXUS 860, và cũng chẳng có nghĩ ngợi gì về bố cục hay ấnh sáng ... Chỉ chụp lại những gì mình không muốn quên...
Những thứ ko quên được thì sẽ thành kỷ niệm... Có cây bút vẫn theo mình qua năm tháng. Những dòng chữ kia cũng đã mất đâu rồi, cũng giống như những nỗi buồn khi ấy cũng qua rồi (phải, nó phải đi qua để nhường chỗ cho những nỗi buồn mới). Cây nến cháy cũng đã cạn và cại lọ hoa thì dành phần thời gian còn lại của nó để giữ phần nhựa nến còn đấy. Sau rồi thì mình cũng không nhớ là nó được để ở đâu. Ngày đi lấy chồng, còn bao nhiêu thứ mình chưa kịp xếp đặt lại.
Cái lọ ấy là kỷ niệm của những ngày đầu mới bước chân đi làm. Mình mua nó nhân kỷ niệm 1 tháng thực tập ở ACBS. Cái thời mà mình có thật nhiều tham vọng tới nỗi mà mình nghĩ không có gì là không thể. Cái thời mà mình thật là hiếu thắng để nghĩ rằng mình hề thua gì ai. Cái thời mà mình nghĩ mình thật bản lĩnh để dù thế nào thì mình cũng không đi ngược lại những quan điểm sống của mình. Về quan điểm sống, mình chưa bao giờ thấy mình sai, chỉ có điều là mình đã không thể làm được cái mình muốn. Có câu, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng...
Còn cái cảm xúc khi ấy, giờ thì vẫn còn. Thế nên những dòng này mới được viết ra. Viết ra cho một ngày, một con người ngủ quên rất lâu đột nhiên muốn thức dậy. Những cảm xúc chới với sẽ mãi mãi chới với ở đấy, không thể bỏ nó đi được. Những trống vắng vốn dĩ hiện hữu thì cứ để nó hiện hữu đấy. Những bước sai đã đi thì không thể làm lại được. Chẳng thể dành cả đời mà sửa sai, quan trọng là phải học để nhìn nhận ra mình đã sai và sai ở đâu.
----------------------------
Từ nay em sẽ không lo sợ nhiều nữa
Từ nay em sẽ không sợ sẽ mắc phải sai lầm nữa

Em sẽ vẫn nhất quyết không bao giờ nói những từ "giá như", "nếu như", "nếu có thể"....
-------------------------------
Em sẽ vẫn không mong thời gian quay ngược trở lại. Vì nếu có quay ngược lại thì em liệu em có quyết định tốt hơn không? Chắc là không rồi ....

No comments:

Post a Comment